ท่องเที่ยว

[ท่องเที่ยว][bsummary]

PR ข่าว

[PRข่าว][bigposts]

สินค้าบริการ

[สินค้าบริการ][twocolumns]

ออกหมายเรียก 2 หนุ่ม ชูป้ายด่านายกฯ แจ้ง 4 ข้อหา ขีดเส้น 23 ก.ค.นี้


ตำรวจระยอง ออกหมายเรียก 2 หนุ่ม ชู "ป้ายด่า-ประท้วง" นายกฯแก้โควิดฯ แจ้ง 4 ข้อหากลับ ขีดเส้น 23 ก.ค.นี้ ด้าน 2 หนุ่ม เตรียมปรึกษาทนายความ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

จากกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้เดินทางมาที่ จ.ระยอง เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อให้กำลังใจคนพื้นที่ เรื่องทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิดฯ โดยมีกลุ่มเครือข่ายตัวแทนเยาวชนภาคตะวันออกมาถือป้ายไล่นายกฯ หลังจากนั้นถูกเจ้าหน้าที่จับตัวไป ก่อนที่ทั้งสองจะพาทนายเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดี กับเจ้าหน้าที่กลุ่มดังกล่าว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 
ล่าสุดวันนี้ (19 ก.ค.) พ.ต.ท.วรวุฒิ มีไล้ รองผู้กำกับสอบสวน สภ.เมืองระยอง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการออกหมายเรียก นายภานุพงศ์ จาดนอก (เสื้อสีเทา) และ นายณัฐชนน พยัฆพันธ์ (เสื้อดำ) มารับทราบ 4 ข้อหา ดังนี้ 1.ทำกิจกรรมที่อาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรค ตามมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 2.ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานโรคติดต่อ ความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ พ.ศ.2558 3.ขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน โดยไม่มีเหตุอันสมควร และ 4.หลบหนีการจับกุมระหว่างการสืบสวน โดยกำหนดให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 23 ก.ค.63 ซึ่งได้ส่งหมายเรียกไปตามที่อยู่ของทั้งสองคนแล้ว หากมามอบตัวภายในวันเวลาที่กำหนด ก็ไม่จำเป็นต้องประกันตัว 

ด้าน นายภานุพงศ์ จาดนอก 1 ใน 2 ผู้ถูกหมายเรียก เปิดเผยว่า ขณะนี้หมายเรียกจาก สภ.เมืองระยอง มาถึงที่บ้านตน และ นายณัฐชนน แล้ว โดยตนทั้ง 2 เตรียมปรึกษาทนายความเพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป.

แหล่งข่าว..ไทยรัฐออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น